วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

งานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2012 เริ่มแล้วในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555 นี้


งานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2012 เริ่มแล้วในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555 นี้

เปิดงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2012 ในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555 ด้วยพิธีบวงสรวงแม่น้ำกกพร้อมขบวนบุปผชาติทางน้ำ 28 ขบวน
 จังหวัดเชียงราย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และทุกภาคส่วน ได้กำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2012 ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2555 – 6 มกราคม พ.ศ. 2556 บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย   

                                   

      นางสลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เนื่องจากจังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่อยู่เหนือสุดของประเทศ ไทย เป็นแหล่งรวมความรุ่งเรืองทางวัฒนธรรมประเพณี อันดีงามอย่างยาวนาน ประชาชนชาวจังหวัดเชียงรายมีอัธยาศัยไมตรีอันดีงาม มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เป็นที่ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนและมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม มีพืชพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวหลากชนิดทั้งสีสันที่แปลกตาสวยงามอันมีภูมิประเทศและภูมิอากาศดีที่เอื้ออำนวยต่อการปลูกต่างจากพื้นที่จังหวัดอื่น 

      โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาวเป็นช่วงที่พืชพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวผลิดอกสวยงามจึงทำให้จังหวัดเชียงรายได้รับการยอมรับว่าเป็นเมือง แห่งดอกไม้งามและยังเป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจโลจิสติกส์ การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมเชื่อมโยงในกลุ่มประเทศอาเซียน 10 ประเทศ ประกอบกับ ปี พ.ศ. 2558 ประเทศไทยจะเข้าสู่สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(Association of Southeast Asian Nations หรือ ASEAN) จังหวัดเชียงราย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และทุกภาคส่วน จึงได้กำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2012 ขึ้นระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2555 – 6 มกราคม พ.ศ. 2556 ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย 

      ซึ่งถือว่าเป็นงานสำคัญงานหนึ่งของจังหวัดเชียงราย ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงบราย การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีล้านนา เผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม สร้างรายได้แก่ประชาชนและแลกเปลี่ยนสินค้าในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งในงานจัดให้มีไม้ดอกเมืองหนาวนานาพันธุ์ ทิวลิป ลิลลี่ กล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ ชมสวนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สัมผัสกับความหลากหลายของวัฒนธรรมวิถีชีวิตเหล่าสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ บูรไนดารุสซาราม เวียดนาม ลาว พม่า และกัมพูชา ชมตลาดน้ำอาเซียน กาดมั่วครัวล้านนา 

                


      ชมมหกรรมสัตว์โลกที่น่ารัก ได้แก่นกเพนกวิน นกฟลามิงโก ม้าลาย ฯลฯ เพลิดเพลินไปกับถนนสายดอกไม้ที่สวยงามตระการตากิจกรรมการแสดงบนเวทีกลางของกลุ่มศิลปิน การแสดงแสง สี เสียง การแสดงของชนเผ่าและกลุ่มประเทศอาเซียน 10 ประเทศ การประกวดบายศรี การจัดสวนโต๊ะ จัดแจกันดอกไม้สด การประกวดภาพถ่ายกิจกรรมและภาพวาดในงาน การแสดงงานฝีมือและการประดิษฐ์ดอกไม้ - ใบตอง การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP และ SME กลุ่มอาเซียน ชมขบวนเรือบุปผาชาติที่ยิ่งใหญ่สองฝั่งแม่น้ำกก กว่า 20 ขบวน การประกวด MISS ASEAN และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย และที่สำคัญคือวันเปิดงาน วันที่ 22 ธันวาคม 2555 

      ขอเชิญชมขบวนเรือบุปผาชาติที่ตกแต่งด้วยดอกไม้สดนานาพันธุ์ ที่มีความสวยงามตระการตา จากส่วนราชการ สถาบันการศึกษา องค์กรเอกชน กว่า 20 ขบวนบริเวณสองฝั่งแม่น้ำกก ชมพิธีเปิดงานที่ยิ่งใหญ่ในลำน้ำกก และคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ร่วมกิจกรรม Countdown ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงขอเชิญชวนทุกท่านไปสัมผัสกับบรรยากาศแห่งล้านนา สู่ ASEAN 2015 ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2555 – 6 มกราคม พ.ศ. 2556 ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย 
     
         งานเชียงรายดอกไม้อาเซียนปีนี้ จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา หวังว่าเพื่อนๆหนาวนี้ยังไม่มีโปรแกรมเที่ยวที่ไหน งานเชียงรายดอกไม้อาเซียนเป็นอีก 1 สถานที่ที่ให้ความเพลิดเพลินแก่เพื่อนๆได้ครับ ปีนี้จะมีการจำลองโดมหิมะ ให้สัมผัสถึงหิมะตกจริงๆ รวมถึงดอกไม้นานาพันธุ์ที่เรายังไม่รู้จัก ทั้งดอกไม้เมืองหนาวและดอกไม้นานาชาติ ชาวเชียงรายยินดีต้อนรับทุกคนที่มาเยือน มาเที่ยวกันเยอะๆนะครับ

                  

ขอบคุณข้อมูลจาก .postjung.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น